Bạn đã biết về cung trượt của kéo?

Cung trượt của kéo là gì?

Cung trượt là phần tiếp giáp ma sát nhiều ngang ngửa với hai lưỡi kéo. Nó đồng nghĩa với việc để chiếc kéo đảm bảo tính ổn định, hỗ trợ kéo hoạt động bền bỉ thì người thợ tóc cũng cần hiểu đúng và đầy đủ vai trò của bộ phận cung trượt của kéo để giữ gìn, vệ sinh cung trượt kéo đúng cách.

cung trượt của kéo là gì
cung trượt của kéo là gì

Ý nghĩa của cung trượt trong hoạt động của kéo:

Từng chi tiết và cấu tạo trên một cây kéo đều  đóng vai trò nhất định trong khả năng vận hành tổng thể của chiếc kéo. Vì thế mỗi bộ phận đều có ý nghĩa quan trọng như nhau. Cung trượt kéo cũng không phải ngoại lệ.

cung trượt hỗ trợ kéo vận hành trơn tru
cung trượt hỗ trợ kéo vận hành trơn tru

Không chỉ nằm ở lưỡi kéo, chi tiết cung trượt cũng gia tăng khả năng vận hành, đóng mở trơn tru của kéo. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đánh giá chất lượng của một chiếc kéo chuyên nghiệp.

Cách bảo quản  bộ phận cung trượt của kéo đúng cách:

Để vệ sinh, bảo quản kéo cũng như bộ phận cung trượt đúng cách, các nhà tạo mẫu tóc cần tạo thói quen tra dầu vệ sinh kéo thường xuyên. Nhỏ 1-2 giọt dầu vệ sinh kéo trên ốc giữ kéo để làm sạch. Tiếp theo, bạn tiến hành đóng, mở kéo để chắc chắn dầu tra kéo tiếp xúc với toàn bộ thân và lưỡi. Sau đó, bạn dùng miếng da để lau sạch dầu thừa trên lưỡi kéo cắt tóc. Thường xuyên dùng dầu tra kéo định kỳ 1 lần 1 tuần. Điều này giúp hạn chế gỉ sét và duy trì lưỡi kéo sắc bén.

vệ sinh cung trượt kéo đúng cách
vệ sinh cung trượt kéo đúng cách

Ngoài ra sau khi tạo kiểu, rất nhiều sợi tóc sẽ bám lại trên lưỡi kéo. Lúc này nếu bạn không để ý làm sạch kéo cắt tóc kịp thời sẽ gây ra hiện tượng gỉ sét cho sản phẩm. Bạn sử dụng chổi phủi vệ sinh kéo để loại bỏ sạch tóc trên lưỡi kéo và trục ốc. Tiếp đó, bạn dùng miếng vải mềm hoặc da bò để lau sạch hai lưỡi và quai kéo.

Càng thấu hiểu về chiếc kéo của mình, các nhà tạo mẫu tóc sẽ biết cách bảo quản vệ sinh kéo cắt tóc đúng cách, chiếc kéo sẽ luôn duy trì được độ sắc bén và kéo dài tuổi thọ kéo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *