Kỹ thuật sử dụng kéo chuốt có lực căng và không có lực căng

Kỹ thuật sử dụng kéo chuốt

Kỹ thuật sử dụng kéo chuốt có lực căng và không có lực căng sẽ có kết quả hiệu ứng khác nhau khi thể hiện trên mái tóc.

Việc hiểu về lực căng của mảng tóc/sợi tóc trong quá trình cắt tỉa sẽ mang lại những kết quả phù hợp nhất, ứng theo mong muốn của nhà tạo mẫu.

Đối với kỹ thuật chuốt bằng kéo, khi ứng dụng trên mảng tóc không có lực căng hoặc có lực căng đều có sự khác biệt, nếu nhà tạo mẫu nắm được nguyên lý sẽ có thể ứng dụng đa dạng và xử lý được nhiều trường hợp khác nhau.

Khi chuốt bằng kéo không có lực căng

Kỹ thuật chuốt bằng kéo không có lực căng
Kỹ thuật chuốt bằng kéo không có lực căng

– Để chỉnh sửa hoặc loại bỏ phần không mong muốn

– Tạo kết cấu lỏng cho mái tóc, không cần độ chính xác

– Xẻ rãnh (Channeling) ở vị trí tóc rơi tự nhiên

Kỹ thuật chuốt trên kéo tạo xớ tóc có định lượng tự nhiên và mềm mại
Kỹ thuật chuốt trên kéo tạo xớ tóc có định lượng tự nhiên và mềm mại

– Tạo điểm nhấn cho phần ngọn tóc (trong mẫu tóc ngắn)

– Loại bỏ trọng lượng thân tóc (trong mẫu tóc dài)

– Một số mẫu kéo chuốt như CR-BD sẽ gia tăng thêm hiệu ứng tốt hơn khi trượt êm nhẹ, tạo đường chuốt mềm mại thực sự đẹp.

Khi chuốt bằng kéo có lực căng

Kỹ thuật chuốt bằng kéo có lực căng
Kỹ thuật chuốt bằng kéo có lực căng

– Thực hiện các đường chuốt tỉa có chủ ý trong xây dựng cấu trúc tổng thể.

– Khi thực hiện kết hợp với việc đóng hết lưỡi kéo trong hành trình chuốt, sẽ cho phép sợi tóc được bung ra đúng ý muốn thật chính xác

– Mô phỏng tương đồng hiệu ứng Deep Point Cut (cắt điểm sâu).

– Với lực căng nhẹ và không đóng hết kéo, nhà tạo mẫu có thể thể hiện hiệu ứng từ kỹ thuật Pinch Cut (cắt chọn), Slithering Cut (cắt trườn)

– Kết hợp với góc nâng phù hợp để tạo hiệu ứng thiết kế gần với mong muốn hơn.

Một số mẫu kéo chuốt TORA

Kéo chuốt TORA CR-BD sở hữu thiết kế tay cầm 3D Anatomic thoải mái cho mọi tư thế cầm nắm. Kéo chuốt dạng 1 lưỡi nên chỉ cần đóng kéo và cắt là dễ dàng có đường cắt trượt mềm mại hơn so với lưỡi chuốt thông thường. Giảm chẻ ngọn và gãy tóc.

Kéo chuốt TORA CR-BD
Kéo chuốt TORA CR-BD

Kéo chuốt TORA CR-BD với lưỡi kiếm lá tre khi chuyển động di chuyển trên bề mặt sợi tóc sẽ không làm xước biểu bì tóc và không làm cho tóc bị hư tổn.

Qua quá trình nghiên cứu, trao đổi và làm việc với các hairstylist, nghệ nhân TORA đã nghiên cứu kiểu quai cầm để khi điều khiển chiếc kéo cắt tóc, các thợ làm tóc có thể dễ dàng thư giãn cơ tay, không bị đặt nhiều áp lực lên cơ và gân tay cũng như giải phóng năng lượng cho toàn bộ cánh tay làm việc một ngày dài.

Với kiểu quai TORA Offset, ngón trỏ và ngón giữa di chuyển thoải mái, tự do và linh hoạt, trong khi phần chuôi đỡ ngón được đỡ thoai thoải và thậm chí hỗ trợ cảm giác an toàn khi thu kéo vào lòng tay.

Kéo chuốt TORA NS1-560 sở hữu lưỡi chuốt Bamboo Leaf (lưỡi lá tre) đặc trưng giúp loại bỏ các vấn đề khi cắt tóc khô, chẳng hạn như lưỡi kéo bị mắc vào tóc và làm hỏng tóc, đồng thời đạt được hiệu ứng mềm mại.

Những nghệ nhân của TORA phải có 10 năm hoặc thậm chí hơn 20 kinh nghiệm trong việc chế tác kéo cắt tóc chuyên nghiệp. Chính bởi vậy nên tuổi thọ của những chiếc kéo này sẽ được kéo dài hơn gấp từ ba đến năm lần thông thường và khả năng sắc bén đến mức tóc đứt mà không hề nhận ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *